728x15 Ads

November 3, 2009

ครีเอท ทุกช่วงเวลา ให้ชีวิตมีสไตล์

นาฬิกาไม่ใช่แฟชั่น แต่เป็นการให้คุณค่ากับเวลา สะท้อนสไตล์และบุคลิกของแต่ละคน

เข็มนาฬิกาที่เดินไปทุกๆ นาทีให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันในแต่ละคนและในแต่ละช่วงเวลา ในช่วงเวลาที่เร่งรีบ หลายๆ คนอยากให้ เวลา หยุดเดิน แต่ในขณะที่เรากำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยอะไรบางอย่าง กลับรู้สึกว่า เวลา เดินผ่านไปช้าเหลือเกิน ทุกๆ อย่างอยู่ที่มุมคิดทัศนะของเราว่าจะเลือกสุขหรือทุกข์กับสิ่งที่กำลังพบเจออยู่ เพราะไม่ว่าโลกจะหมุนไปอย่างไร แฟชั่นจะเปลี่ยนไปแค่ไหน วันเดือนจะผ่านไปกี่ปี ถ้าเพียงแต่เราเลือกมองทุกสิ่งด้วยรอยยิ้มและความสุข เป็มมุมบวกให้กับชีวิต เราก็จะเป็นคนที่มีความสุขในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นเข็มนาฬิกาเคลื่อนไปทุกวินาที

นายภาณุวัฒน์ ทองพุ่ม ผู้จัดการผลิตภัณฑ์นาฬิกา แบรนด์ อัลบา ผู้นำการรังสรรค์นวัตกรรมแห่งเครื่องบอกเวลาจากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของหนุ่มสาวมีความเกี่ยวข้องกับเวลาอยู่เสมอ เพราะทุกช่วงเวลาที่ผ่านไป ต่างมีเรื่องราวการเรียนรู้ความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิตเสมอ จึงเป็นที่มาของงานดีไซน์ที่ได้ แรงบันดาลใจจากการใช้ชีวิตที่สนุกและเท่าทันกับทุกรูปแบบการดำเนินชีวิต ภายใต้แนวคิดการออกแบบ Stylish and Quality Timepieces เป็นการผสานงานดีไซน์ที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานและลูกเล่นพิเศษ ที่พร้อมตอบรับสอดคล้องกับทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้ทุกช่วงเวลาในชีวิตมีความสนุก มีสีสัน และมีพลังในการดำเนินชีวิต

นาฬิกาจึงกลายเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่ให้ทุกความรู้สึกในทุกไลฟ์สไตล์ เวลา สำหรับคนรุ่นใหม่ คือการเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ใฝ่เรียน ใฝ่รู้ ค้นหาประสบการณ์และความคิดใหม่ๆ จากผู้คนที่พบปะ มีความสุขกับชีวิตและสิ่งที่ทำ เพราะทุกวันคือการเรียนรู้ เดินหน้าค้นหาและทำตามความฝัน แต่ก็ไม่จริงจังกับชีวิตมากเกินไปจนหมดสนุก หลงลืมด้านอื่นๆ จนขาดความสุขในการชีวิต

เวลา เท่าเดิม ได้งานเพิ่มหลายเท่า
สไตล์การทำงานของหนุ่มสาวสมัยนี้นอกจากสร้างสรรค์งานดีมีคุณภาพแล้ว ยังต้องได้จำนวนงานที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นคนที่ทำงานอย่าง สมาร์ท รู้จักจัดการ เวลา วางแผนระบบการทำงาน ก่อนเริ่มทำงานในแต่ละวันให้จดรายการสิ่งที่จะต้องทำทั้งหมดลงมาให้ครบถ้วน แล้วจัดลำดับสิ่งที่จะต้องทำก่อนหลังตามความสำคัญและความเร่งด่วน กำหนดเวลาในแต่ละชิ้นงานด้วย โดยเลือกนาฬิกาที่ตั้งเวลาเตือนทั้งช่วงเวลาทำงานและช่วงเวลาพัก ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาทำจนลืมคืนวัน การได้พักเพียงเล็กน้อย อาจทำให้ได้ไอเดียใหม่ๆ และยังถนอมร่างกายให้ยังพอมีพลังในการทำงานอยู่บ้าง แต่ถ้าต้องเดินทางบ่อยๆ ควรเลือกนาฬิกาที่มีฟังก์ชั่นสามารถปรับเวลาตามโซนเวลาในแต่ละประเทศ เพื่อความถูกต้องแม่นยำในการบอกเวลา จะได้ไม่พลาดทุกการนัดหมาย

 

เวลา เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
เวลาที่ประชุมกับซีอีโอหรือลูกค้าคนสำคัญ การสร้างความประทับใจเป็นเหมือนประตูด่านแรก เหมือนที่โคโค่ ชาแนล พูดไว้ว่า ความสง่างามไม่ได้เกิดจากแค่ใส่เดรสชุดใหม่เท่านั้น เริ่มตั้งแต่การมาตรงเวลาแสดงความพร้อมของการนำเสนอ เลือกนาฬิกาที่เห็นปัดชัดเจน หรือนาฬิกาที่สามารถเตือน หรือตั้งเวลา เพื่อจะได้เตือนเมื่อถึงเวลานัดหมาย ชุดที่เลือกใส่เหมาะสมกับกาลเทศะ เลือกคุมโทนสีเรียบกับดีไซน์ที่สามารถหยิบมาใส่ได้ตลอดดีกว่าตามเทรนด์แฟชั่นไปเรื่อยๆ เลือกชุดโทนสีเข้ม อาทิ ดำ น้ำเงินเข้ม น้ำตาล หรือโทนสีอ่อน ที่แฝงด้วยความเรียบหรู อย่างสีขาว เบจ หรือ ครีม แล้วเพิ่มลูกเล่นด้วยแอคเซสซอรี่อย่างนาฬิกาดีไซน์ ตัวเรือนและสายรัดข้อมือสีเงิน หรือสายหนังประดับคริสตัลที่ส่องประกายแวววาว
แต่ถ้าต้องไปงานกลางคืน เลือกนาฬิกาที่เข้ากับชุดที่สวมใส่ไปงาน เช่น นาฬิกาสายหนัง และหน้าปัดดำจะเข้ากับชุดสูทสีดำได้อย่างกลมกลืน และยังสามารถเป็นหนึ่งในเครื่องประดับชิ้นสำคัญสำหรับสาวๆ และทำให้ชุดเสื้อผ้าดูโดดเด่นขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะอยู่ในชุดสีทอง เงิน หรือทองคำขาว

เวลา บริหารชีวิตให้สมดุล
ความสุขในชีวิตไม่ได้อยู่ที่ความสำเร็จเรื่องงานเท่านั้น แต่ความสุขของชีวิตอยู่ที่ชีวิตที่สมดุล คนเราทำงานวันละ 8 ชั่วโมง ที่เหลือจากนั้นทุกคนต่างมีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันไป เป็นลูก เป็นแม่ เป็นเพื่อน เป็นแฟน หันกลับมามองรอบๆ ตัวบ้างว่าชีวิตอีกส่วนหนึ่งนั้น ก็ต้องการการดูแลเช่นกัน จัด เวลา เพื่อสร้างความสมดุลให้กับชีวิต ให้เวลากับตัวเองได้ผ่อนคลายจากความวุ่นวายของชีวิตคนทำงาน ให้เวลากับกิจกรรมภายในครอบครัว ให้เวลากับเพื่อน คนเบื้องหลังเหล่านี้ล้วนเป็นพลังและกำลังใจสำคัญในการใช้ชีวิต

วันสบายๆ ผ่อนคลายจากการทำงาน ทั้งเวลาที่อยู่กับครอบครัว เพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งเวลาที่ได้นั่งพักสบายๆ เพียงลำพัง เป็น เวลา ที่เป็นพลังเติมเต็มให้ชีวิตแสนสุข เป็นช่วงเวลาเรียบง่ายกับสไตล์และสีสันเสื้อผ้า เลือกนาฬิกาที่มีดีไซน์ สีสัน เช่น มีลูกเล่นที่รูปทรงของหน้าปัด สีสันของตัวเลขบอกเวลา หรือเพิ่มเติมวัสดุตกแต่ง เช่น กระจกหน้าปัดโค้งได้รูป เข็มนาทีเส้นเรียวที่เพิ่มสีสันความหนาแน่นให้ดูต่างอย่างมีมิติ สายดีไซน์แบบข้อพับสแตนเลสสตีล ช่วยเสริมให้การแต่งตัวในวันสบายๆ ดูมีสไตล์

 http://lifestyle.th.msn.com

No comments:

Post a Comment