728x15 Ads

January 6, 2010

อัญมณีเลอค่าสไตล์หลุยส์ วิตตอง

นอกจากเสื้อผ้าและกระเป๋าใบสวย หลุยส์ วิตตอง ก็รังสรรค์คอลเลกชั่นเครื่องประดับสุดหรูมาเอาใจบรรดาแฟชั่นนิสต้ากระเป๋าหนักกันอีกครา

คราวนี้ได้ ลอเรนซ์ บาวเมอร์ ผู้รังสรรค์คอลเลกชั่น แลม ดู โวยาจ มาเป็นผู้ออกไอเดีบรังสรรค์เครื่องเพชรสุดหรูให้ ด้วยหลงใหลในความหรูหราและจิตวิญญาณแห่งการเดินทาง ความลึกลับแห่งความงาม และเหลี่ยมมุมอันนับไม่ถ้วนของ เดอะ บียอนด์ ถูกทำให้เป็นรูปเป็นร่างโดยเน้นการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว การเต้นรำอันหรูหรา ถ่ายทอดออกมาเป็นเครื่องประดับชิ้นหรู

สร้อยคอในคอลเลกชั่นนี้ แสดงถึงความสมบูรณ์แบบของวงกลม ความพิถีพิถันและซับซ้อนของวงล้อนาฬิกา และความมั่นคั่งอุดมสมบูรณ์ในเครื่องประดับของชนเผ่า ลวดลายลูกไม้ลายดอกโมโนแกรม คือหนึ่งในการออกแบบอันชาญฉลาดที่ดึงดูดใจมาช้านาน ตาข่ายอันล้ำค่าทำจากทองถูกเรียงร้อยเข้าด้วยกัน แสดงถึงความล้ำสมัยและความชำนาญเป็นอย่างสูง ในการสร้างสรรค์เครื่องประดับแบบที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

สุดยอดของความคิดก่อเกิดเป็น เพชร ที่ผ่านการเจียระไนมาอย่างงดงามในรูปทรงดอกไม้ โมโนแกรม และรูปทรงดาวอันงดงาม เพชรทั้งสองแบบนี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจมาจากลายเส้นของลวดลายดอกโมโนแกรม เพชรแต่ละเม็ดผ่านการเจียระไนด้วยมือส่องแสงประกายแวววาว ไม่ว่าจะเป็นกลีบดอกที่กลมมนและเหลี่ยมมุมทั้ง 65 เหลี่ยม หรือปลายแฉกอันแหลมคมของดาวทั้ง 77 เหลี่ยม เพิ่มความสว่างและประกายให้แก่เพชรมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของ สายสร้อย ลูกไม้สีทองได้รับการสร้างสรรค์เพื่อตกแต่งลงบนเครื่องประดับแต่ละชิ้น ลวดลายอันบอบบางนี้ถือเป็นผลงานชิ้นพิเศษ ไม่เหมือนใครหล่อหลอมเป็นช่อดอกโมโนแกรม ฉลุลาย ได้สัดส่วนและมีน้ำหนักเบา และ อัญมณี ในคอลเลกชั่นนี้เลือกใช้โทนสีตามสีดั้งเดิมของอัญมณีแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นเฉดโทนสีอ่อน อัญมณีที่เลือกใช้คือ ไพลินสีชมพู ซึ่งทำให้เครื่องประดับชิ้นนั้นเปี่ยมด้วยความนุ่มนวล สอดรับกับความโค้งมนของตัวเรือน หนึ่งในสร้อยคอชิ้นเด่นที่ประกอบไปด้วยประกายสีน้ำเงินไพลิน แจ่มจรัสด้วยสีส้มของไพลิน สีเขียวของพลอยชาร์โวไรท์รับกันได้ดีกับตัวเรือนที่ขดเป็นเกลียวอย่างงดงาม

http://www.komchadluek.net

No comments:

Post a Comment